July 23, 2009

Grid - Đường đua nóng bỏng


GRID - RELOADED


Phát triển : Codemasters
Phát hành : Codemasters
Thể loại: GT / Street Racing
Ngày phát hành : Jun 3, 2008 (more)
Yêu thích : EVERYONE

GRID là trò chơi dành cho những người từng mơ được ngồi sau một chiếc ôtô phóng vút lên đỉnh núi trong mưa bão, hoặc thích cảm giác lao qua sa mạc trong buổi chiều tà. Với sự kết hợp giữa các yếu tố thực tế, siêu tưởng và đối kháng, nó mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn mới so với những game đua xe khác.

Pha trộn giữa yếu tố thực tế và đối kháng

Hình ảnh trong game

GRID thừa hưởng tất cả những tinh hoa từng làm nên danh tiếng của loạt trò chơi đua xe Race Driver. Trọng tâm của trò chơi là đua xe nên nhà sản xuất chủ trương loại bỏ tất cả những việc “vặt vãnh”. Ngoài chọn tên và quốc tịch cho nhân vật, bạn sẽ chẳng phải làm bất cứ điều gì. Tất cả việc khác, như sưu tầm, nâng cấp và chỉnh sửa xe, đều bị gạt ra khỏi GRID. Xuất phát điểm của bạn là một tay đua nghiệp dư.

Cốt chuyện chỉ hé mở sau khi game thủ bước vào chặng đua đầu tiên. Các sự kiện diễn ra tại châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Mỗi vùng có nhiều chặng đua và mẫu xe lạ để người chơi lựa chọn.


http://www.ps3vault.com/wp-content/gallery/GRID-Racer-Codemasters/grid_jp_chase_cam02.jpg

Tại châu Âu, người chơi được tham gia những giải đấu lâu đời, chẳng hạn như Spa-Francorchamps của Bỉ (một trong những giải khắc nghiệt nhất hành tinh do đường đua trải dài trên những địa hình đồi núi và các xe phải chạy ở tốc độ cao). Bạn có thể chọn nhiều chế độ đua, từ Drift (lết bánh) cho tới Open Wheel (mở rộng).

Các sự kiện được thiết kế theo hướng mở, nghĩa là người chơi khởi đầu với tư cách tay đua nghiệp dư, nhưng hoàn toàn có thể trở thành đội trưởng của một nhóm đua chuyên nghiệp. Tất nhiên, để làm được điều đó, bạn phải gây được tiếng vang ở những đấu trường lớn như Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Nếu không thể về nhất trong tất cả giải đấu, bạn phải cố gắng đạt thứ hạng cao nhằm gia tăng danh tiếng và tiền thưởng. Chặng đua càng khắc nghiệt thì phần thưởng dành cho người thắng cuộc càng lớn.

Tính thực tế thể hiện ở chỗ dù chỉ có 45 xe đua trong game, bạn không thể tìm thấy hai chiếc giống hệt nhau. Khi mới nhập cuộc, người chơi chỉ có một garage cũ nát và vài chiếc xe xoàng xĩnh. Sau khi về nhất trong lần đua đầu tiên, bạn có tiền để sắm chiếc xe mới. Tuy nhiên, mỗi loại xe có một quá trình học lái khác nhau.


http://xbox360media.ign.com/xbox360/image/article/838/838893/race-driver-grid-20071130040347269.jpg

Sau các khóa tập luyện, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt giữa đặc thù các loại xe và biết cách chọn xế hộp phù hợp cho mỗi giải đấu. Vì thế, bạn không nên “rước” những loại xe xịn - như Porsche, Lamborghini, Koenigsegg, Mitshubishi Lancer - về garage quá sớm, bởi động cơ thuộc dạng “hàng khủng” của chúng có thể khiến quá trình học lái ban đầu của bạn trở nên khó khăn.

Cơ chế dập nát đối với xe cũng được thể hiện rất chân thực. Nếu “hôn” tường chắn và va quệt quá nhiều lần, chẳng mấy chốc chú xế hộp yêu quý của bạn sẽ biến thành một đống sắt vụn biết đi. Những tay đua do máy điều khiển luôn sẵn sàng ép bạn vào lề đường nếu có cơ hội. Nếu muốn chiêm ngưỡng các hiệu ứng vật lý đẹp mắt, bạn chỉ cần tông xe vào tường hoặc các đối thủ sao cho xế hộp lăn vài vòng trên đường hoặc bay lên không trung. Những hư hại khi các xe va chạm được dựng hình sẵn, nhưng vẫn đủ sống động và ảnh hưởng đến khả năng đua của bạn. Những pha tông xe mạnh sẽ ảnh hưởng đến tốc độ, độ linh động khi cầm lái hoặc thậm chí đẩy bạn văng khỏi vòng đua trong chớp mắt.


http://www.gameplasma.com/images2/GRID_chase_cam_04.jpg

Những yếu tố siêu tưởng


Phong cách siêu tưởng thể hiện ở nhiều khía cạnh. Chẳng hạn, trong một vòng đua, bạn đâm phải chướng ngại vật khiến chiếc xe văng lên trên không và lộn nhiều vòng. Kỳ diệu thay, cú bay ấy vô tình ném chiếc xe vào vị trí thứ nhất và bạn trở thành nhà vô địch.

Những vụ va chạm thường diễn ra rất thảm khốc và để lại hậu quả khiến bạn dựng tóc gáy, nhưng tài xế chẳng mấy khi bị thương. Yếu tố siêu tưởng thể hiện rõ nét nhất ở hệ thống đảo ngược thời gian. Mỗi khi mắc sai lầm hay gây tai nạn, người chơi có quyền quay trở lại thời điểm trước khi xảy ra sự cố để sửa sai. Ở những level dễ, bạn có thể “ngược dòng thời gian” tới 5 lần, nhưng khi độ khó tăng lên, chức năng này tự động biến mất để tăng tính thực tế và mức độ thử thách của cuộc đua. Trong phần chơi trên mạng, GRID hỗ trợ tối đa 12 game thủ so tài cùng lúc.

Đồ họa đặc sắc

Các họa sĩ đầu tư nhiều nét vẽ vào ôtô và đường đua đến nỗi người ta có cảm tưởng chúng vừa bước ra từ một bản tin thể thao nào đó. Đồ họa - cả trong quá trình đua xe và sau đó - mang đến cho người chơi một cảm giác rợn ngợp khó tả khi ngồi sau tay lái và lao đi như hỏa tiễn. Các hiệu ứng ánh sáng được sử dụng rất hợp lý trong nhiều khung cảnh. Khi tranh tài ở trường đua Milan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nhà thờ cổ kính, trung tâm mua sắm khổng lồ với khu mái vòm làm bằng kính trong suốt. GRID chạy với tốc độ 30 hình trên giây. Điểm gây thất vọng duy nhất trong trò chơi này là sự thiếu vắng các hiệu ứng thời tiết.


Cấu hình

Minimum System Requirements
OS: Windows XP/Vista
Processor: Pentium 4 @ 3 GHz or Equivalent
Memory: 1 GB
Hard Drive: 12.5 GB Free
Video Memory: 256 MB (nVidia GeForce 6800/ATI Radeon X1300)
Sound Card: DirectX Compatible
DirectX: 9.0c
Keyboard & Mouse
CD/DVD Rom Drive

Recommended System Requirements
OS: Windows XP/Vista
Processor: Intel Core 2 DUO @ 2.66 GHz/AMD Athlon X2 3800+
Memory: 2 GB
Hard Drive: 12.5 GB Free
Video Memory: 512 MB (nVidia GeForce 8800/ATI Radeon X1950)
Sound Card: DirectX Compatible
DirectX: 10
Keyboard & Mouse
CD/DVD Rom Drive

Supported Graphic Chipsets
nVidia Geforce 6800, 7100, 7300, 7600, 7800, 7900, 7950, 8600, 8800, 9800
ATI Radeon X1300, X1600, X1800, X1900, X1950, HD2600, HD2900, HD3870
Download (Mediafire)


http://www.mediafire.com/?sharekey=4fa0b249b3f3a8500c814df2efeadc5013d9749f4cc91cabce018c8114394287

Total Comments :
0

EragonPump's BlOg - Nội Quy Comment

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
Có thể sử dụng các thẻ HTML thông dụng như: chữ đậm, nghiêng, link liên kết ...

Thank you for reading!

If you have questions or comments, please leave a comment.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

 
free counters

EragonPump's Blog | Download Fulll Games | Review Game | Preview Game Copyright © 2009 BeepTheGeek is Designed by Gaganpreet Singh

Beck007 Group Reviews-zone.net HotGirl.Beck007.COM Beck007 Group Free4vn Beck007 Group Beck007 Group Beck007 Group logo BlOg FD - 121x60px
Lên đầu trang
Xuống cuối trang