July 21, 2009

Wheelman - Tội ác trên đường phố


Wheelman-ViTALiTY


Thông tin chi tiết về Wheelman:

  • Phát hành: Midway/Ubisoft
  • Phát triển: Tigon
  • Hệ máy: PS3, PC, Xbox 360
  • Thể loại: Hành động, đua xe
  • Điểm mạnh: Có một cách chơi rất ấn tượng.
  • Điểm yếu: Thời gian chơi ngắn và cốt truyện thiếu sức sáng tạo
  • Ngày phát hành: 24/3/2009

Là sản phẩm game lấy hình mẫu của diễn viên chuyên đóng vai hành động Vin Diesel vì vậy Wheelman sẽ mang người chơi vào một thế giới đầy phiêu lưu đầy kịch tính.

Wheelman có bối cảnh diễn ra trong một thế giới đầy dẫy những tội ác của các thế lực đen tối. Người chơi sẽ vào vai của một lái xe bị bắt ép làm những công việc tội lỗi. Với một cốt truyện như vậy nhiều người sẽ nghĩ Wheelman mang dáng dấp của trò chơi GTA nhưng nếu nghiên cứu sâu hơn thì có thể dễ dàng nhận ra Wheelman có rất nhiều điểm riêng đầy thú vị.


Trong Wheelman, người chơi sẽ vào vai của Milo Burik, nhân vật này chính là tạo hình của Vin Diesel, diễn viên chuyên đóng các vai hành động của Hollywood. Tuy vào vai một lái xe nhưng thực chất Milo lại là một điệp viên được tổ chức cử sang Barcelona để khám phá những âm mưu và tội ác diễn ra trong thế giới ngầm ở đây.
Tài tử Vin Diesel là hình mẫu cho nhân vật chính trong Wheelman

Những đoạn hội thoại cũng những đoạn video cắt cảnh trong game được làm khá ấn tượng nhưng với thời gian chơi chỉ khoảng 8 giờ đồng hồ thì có phần hơi ngắn để người chơi có thể kịp tận hưởng hết những gì diễn ra trong game.

Ngoài phần chơi theo cốt truyện, còn một số nhiệm vụ nhỏ khác khiến cho người chơi có thể bỏ thêm thời gian để khám phá nhưng tổng thời gian chơi vẫn là khá ngắn.

Cốt chuyện ngắn và thiếu phần chơi online là những điểm thiếu xót của game

Bên cạnh đó, xu hướng phát triển của game hiện nay là online, tuy là một trò chơi đua xe nhưng Wheelman lại thiếu phần chơi trực tuyến này. Điều này khiến cho Wheelman đơn thuần chỉ là một trò chơi được chơi để giải trí và sẽ khó có việc người ta chơi đi chơi lại nhiều lần.

Về Gameplay

Gameplay trong Wheelman có thể nói là ở mức khá ấn tượng. Phần lớn những nhiệm vụ sẽ yêu cầu người chơi phải lái xe và làm những nhiệm vụ do lực lượng mafia giao phó. Tuy nhiên cũng có nhiều nhiệm vụ yêu cầu người chơi phải ra khỏi xe và đi lại đúng cách của dòng game GTA.

Wheelman mang lại những màn đua xe đầy kịch tính

Trong quá trình lái xe, game cho phép người chơi điều khiển những chiếc xe một cách dễ dàng, việc phóng nhanh hay drift ở trong thành phố cũng khá đơn giản. Điểm ấn tượng đầu tiên là người chơi có thể lấy trộm những chiếc xe khác nhau trong thành phố một cách tùy thích. Điều này có nghĩa là người chơi có thể đổi từ một chiếc xe buýt cồng kềnh sang một chiếc xe 4 chỗ một cách đơn giản.

So kè với cả... cảnh sát

Bên cạnh đó, người chơi có thể tùy ý đập phá chiếc xe của mình nhưng việc này sẽ gây ấn tượng với cảnh sát và sẽ gây không ít phiền toái cho nhiệm vụ của một điệp viên “chìm”.

Hiệu ứng làm chậm hình ảnh ứng dụng khá linh hoạt trong Wheelman

Ấn tượng thứ ba là việc hiệu ứng làm chậm, hiệu ứng đang trở nên ngày càng phổ biến trong làng game một lần nữa lại được sử dụng trong trò chơi này. Điều này sẽ mang đến cho người chơi những phút giây được tận hưởng cảm giác của những cảnh đua xe ngoạn mục hay những pha đấu súng căng thẳng một cách rõ ràng và chi tiết hơn.

AI kém và số lượng vũ khí trong game khá nghèo nàn

Nhưng nếu như phần chơi lái xe ấn tượng bao nhiêu thì những nhiệm vụ mà người chơi phải chạy bộ lại có phần kém ấn tượng bấy nhiều. Đầu tiên là chất lượng AI của máy có phần khá tệ và sẽ rất đơn giản để hạ gục kẻ thù. Tiếp theo đó là số lượng vũ khí trong game có phần nghèo nàn và không thu hút được sự chú ý của những fan của thể loại hành động. Đây là một điểm yếu của Wheelman.

Đồ họa và âm thanh

Đồ họa trong Wheelman có thể nói là khá chi tiết và ấn tượng. Những chiếc xe được thiết kế đẹp mắt. Bên cạnh đó những cảnh đua xe hay đấu súng cũng được làm một cách tỉ mỉ, gây phấn khích cho nhiều game thủ. Với việc sử dụng engine Unreal 3 khá nổi tiếng thì việc đồ họa trong game có chất lượng cao cũng là điều dễ hiểu.

Đồ họa và âm thanh khá hoành tráng

Trong một trò chơi nặng về đua xe thì những bản nhạc soundtrack đi kèm là một phần rất quan trọng. May mắn thay, hãng phát triển Tigon đã làm tốt khâu này. Những bản nhạc nền gây phấn khích cho game thủ. Bên cạnh đó, những đoạn hội thoại được thu tiếng rất chuyên nghiệp với sự tham gia của khá nhiều diễn viên tên tuổi mà nổi bật nhất là Vin Diesel.

Lời kết

Wheelman là một trò chơi thiên về giải trí và được tô điểm bởi những yếu tố gây được chú ý. Dù có một phần chơi đua xe khá hấp dẫn nhưng những nhiệm vụ ngoài lái xe lại không gây được ấn tượng và thiện cảm với đa phần người chơi.

Xét cho cùng Wheelman là game thiên quá nhiều về giải trí

Và với một thời lượng chơi khá ngắn so với đa phần những trò chơi đua xe thì Wheelman có lẽ cũng chỉ là một trò chơi được phát hành nhằm làm nổi bật tên tuổi của tài tử Vin Diesel cũng như bộ phim “bom tấn” “Fast and Furious 4” được phát hành cũng khoảng thời gian.

Cấu hình tối thiểu:

- Bộ vi xử lý: 2.0 GHz Dual Core
- RAM: 2 GB trở lên
- Card đồ họa: 256 MB trở lên có hỗ trở Shader Model 3.0
- Hệ điều hành: Windows XP/Vista

Trailer của Wheelman:


Download (MegaFTP)

http://www.MegaFTP.com/46990
http://www.MegaFTP.com/47001
http://www.MegaFTP.com/47002
http://www.MegaFTP.com/47005
http://www.MegaFTP.com/47006
http://www.MegaFTP.com/47004
http://www.MegaFTP.com/47007
http://www.MegaFTP.com/46998

Total Comments :
0

EragonPump's BlOg - Nội Quy Comment

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
Có thể sử dụng các thẻ HTML thông dụng như: chữ đậm, nghiêng, link liên kết ...

Thank you for reading!

If you have questions or comments, please leave a comment.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

 
free counters

EragonPump's Blog | Download Fulll Games | Review Game | Preview Game Copyright © 2009 BeepTheGeek is Designed by Gaganpreet Singh

Beck007 Group Reviews-zone.net HotGirl.Beck007.COM Beck007 Group Free4vn Beck007 Group Beck007 Group Beck007 Group logo BlOg FD - 121x60px
Lên đầu trang
Xuống cuối trang