July 23, 2009

Video Dead Fantasy IV – Hơn cả sự huyền ảo


Khi những cảm xúc đích thực năm nào của dòng game Final Fantasy sống lại được dưới bàn tay và sự sáng tạo của một người nghệ sĩ tự do.


Mỗi tác phẩm trong series phim Dead Fantasy khi được công bố theo thời gian thì đều thể hiện ít nhiều sự tiến bộ về phong cách nghệ thuật của tác giả Monty Oum. Ở ba tập đầu của series phim này, anh đã chinh phục được người xem bằng một phong cách hành động chớp nhoáng ấn tượng đến khó tin.
Tuy nhiên, những ai đã được xem phần mới nhất - Dead Fantasy IV cũng đều phải công nhận đây mới chính là kiệt tác xuất sắc nhất cho đến thời điểm hiện tại của Monty Oum, đặc biệt hơn nữa là khi nó lại mang một phong cách đích thực của dòng game Final Fantasy năm xưa.

Mở màn bằng chính bản nhạc nền bất hủ Liberi Fatali của Nobuo Uematsu, Dead Fantasy IV đã tái hiện lại những hình ảnh trong đoạn phim CG mở đầu của huyền thoại Final Fantasy VIII năm xưa. Kể từ đó, giai điệu của bản nhạc này cứ thế kéo dài đến hết cao trào của đoạn phim.
Cánh đồng hoa tại nơi mà Kasumi và Yuna đã giao chiến với nhau là một trong những ngoại cảnh đẹp nhất từ trước đến giờ được thực hiện bởi một bàn tay không chuyên. Không chỉ vậy, những góc quay được chăm chút để nhấn mạnh vào sự rộng lớn của không gian tại đó càng làm tôn lên một không khí hoành tráng kinh điển.
Đây chính là điều mà các fan của Final Fantasy vốn tự hào bấy lâu nay về dòng game ưa thích của mình. Nhạc nền tác động song hành cùng với ngoại cảnh chính là chìa khóa để tạo nên sự thành công ấn tượng của đoạn phim.
Là một tác phẩm của Monty Oum, đương nhiên Dead Fantasy IV sẽ không thiếu những cảnh giao đấu võ thuật đẹp mắt khiến người xem phải nín thớ khi theo dõi. Nếu như phần 3 của bộ phim được công chiếu mới đây bị chê là hơi đơn điệu khi chỉ có duy nhất hai nhân vật trong cả bộ phim thì phần 4 lại hoàn toàn không hề mắc phải nhược điểm chết người đó.
Những trường đoạn hành động được bố trí, thay đổi liên tục khiến người xem không hề cảm thấy nhàm chán mà ngày càng bị cuốn sâu vào một nhịp hành động rất có chiều sâu của bộ phim. Chắc hẳn người xem sẽ cảm thấy rằng phần này kết thúc quá nhanh nhưng thực ra cách sắp đặt cảnh quay hợp lí đã tạo nên cho Dead Fantasy IV một sự lôi cuốn đến tinh tế như vậy.
Tâm điểm của cuộc đối đầu lần này được đặt vào trong những cảnh giao chiến khá bất ngờ giữa những bản phân thân của Kasumi với một loạt những Summon nổi tiếng trong Final Fantasy X như Shive, Ixion, Ifrit, Valefor và đặc biệt là cả vua rồng Bahamut. Bên cạnh đó,sự xuất hiện bất ngờ của Cloud trong nửa cuối bộ phim cũng là một chi tiết đắt giá trong Dead Fantasy IV khi liên tiếp đưa ra những cảm giác phấn khích mới nối liền ngay sát nhau.
Chúng ta không thể phủ nhận rằng tuy khuôn mặt của Cloud dưới bàn tay thể hiện của Monty Oum không được từng trải như một Cloud dưới phong cách tạo hình của Tetsuya Nomura nhưng không phải vì thế mà nhân vật này mất đi những nét hấp dẫn từ trong trang phục đến kiểu tóc – những chi tiết làm mê mẩn các tín đồ của bộ phim Final Fantasy VII: Advent Children trong suốt thời gian qua.

Cảnh cuối của bộ phim có thể khiến nhiều fan của cả dòng game Final Fantasy bất ngờ nhưng việc vận dụng các đoạn hồi tưởng về quá khứ xen lẫn với những ảo ảnh về Tifa trong tâm trí của Cloud đã lại minh oan được cho anh ta trong chuyện này. Thế nhưng ảo ảnh về Tifa không chỉ đơn thuần là kí ức. Liệu có điều gì sẽ xảy ra với Tifa sau khi bị hạ bởi Hitomi trong phần 3? Những chi tiết đó sẽ được giải đáp trong phần 5 của series phim này.

Total Comments :
2

Anonymous said...

Good day! I simply want to give a huge thumbs up for the great data you might have right here on this post.
I will likely be coming again to your blog for more soon.


Take a look at my web-site: semi truck models for sale

Anonymous said...

Hi there! I simply wish to give an enormous thumbs up for the nice info you’ve gotten here on this
post. I will be coming again to your blog for extra soon.


My blog post: chipitsR semi-sweet chocolate chips ingredients

EragonPump's BlOg - Nội Quy Comment

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
Có thể sử dụng các thẻ HTML thông dụng như: chữ đậm, nghiêng, link liên kết ...

Thank you for reading!

If you have questions or comments, please leave a comment.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

 
free counters

EragonPump's Blog | Download Fulll Games | Review Game | Preview Game Copyright © 2009 BeepTheGeek is Designed by Gaganpreet Singh

Beck007 Group Reviews-zone.net HotGirl.Beck007.COM Beck007 Group Free4vn Beck007 Group Beck007 Group Beck007 Group logo BlOg FD - 121x60px
Lên đầu trang
Xuống cuối trang