July 21, 2009

Saints Row 2


Saints.Row.2-Razor1911




Ra mắt cách đây 2 năm, Saint's Row 1 được coi là một giải pháp tạm thời cho cộng đồng hâm mộ GTA trong khi chờ Rockstar tung ra phiên bản GTA next-gen đầu tiên. Cũng giống như GTA, Saint's Row đưa người đến với một thành phố rộng lớn để mặc sức phá phách, tung hoành và làm mọi việc theo ý thích. Việc Saint's Row 2 ra mắt người chơi ngay sau khi GTA IV đặt chân lên hệ PC chưa lâu làm nảy sinh một câu hỏi: liệu Saint's Row 2 có thể có được thành công hay không? Câu trả lời là có và không.

Tự do phá phách là thế mạnh của Saint's Row 2.
Saint's Row 2 bắt đầu trong một bệnh viện nhà giam, nơi bạn tỉnh dậy sau cơn hôn mê dài kể từ sau vụ nổ lớn cuối phiên bản trước. Sau khi dễ dàng thoát khỏi nhà giam với lực lượng canh gác không quá nghiêm ngặt (đồng thời cũng là phần chơi Tutorial), bạn bắt đầu tái thiết băng nhóm của mình và chiếm lại thành phố Stilwater. Điểm ấn tượng đầu tiên mà Saint's Row 2 mang lại chính là hệ thống tạo nhân vật. Bạn có thể thay đổi chiều cao, cân nặng, tuổi tác, màu da, thậm chí cả cách biểu lộ xúc cảm, dáng đi và giọng nói nhân vật của mình. Về sau trong game, nếu muốn bạn có thể đi đến bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ để thay đổi hoàn toàn diện mạo và cá tính nhân vật của mình.
Phần lớn nhiệm vụ trong game mang đậm chất drive-and-shoot và chủ yếu đòi hỏi người chơi phải đột kích vào một địa điểm nhất định và giải quyết gọn ghẽ tất cả những ai đang di chuyển. Có tất cả 3 phe phái đối địch cùng lực lượng cảnh sát trong Saint's Row 2, tuy nhiên, điểm khác nhau duy nhất giữa chúng chính là trang phục và kẻ đứng đầu băng nhóm.

Bạn có hẳn một căn hộ của riêng mình trong Saint's Row 2.

Tuy nhiên, nhờ vào tính sáng tạo của Volition, người chơi sẽ cảm thấy không hề nhàm chán với những màn chơi lặp đi lặp lại. Chẳng hạn, khi bạn được yêu cầu cướp nhà băng, chiến lợi phẩm của bạn không phải là một khoản thù lao kếch xù, mà là một con tin có giá trị hơn rất nhiều. Chính những yếu tố này đã tạo nên tính đa dạng khá cao cho gameplay và cốt truyện của Saint's Row 2. Bên cạnh đó, hầu hết các nhiệm vụ đều có các điểm checkpoint, do đó, bạn hiếm khi phải bắt đầu lại từ đầu nếu mắc phải một sai lầm nào đó trong nhiệm vụ.
Cơ chế điều khiển mượt mà trên hệ console đã không còn trong Saint's Row 2 phiên bản cho hệ PC. Bạn có thể dễ dàng tự do di chuyển quanh thành phố với tay cầm hay chuột-bàn phím, tuy nhiên, cơ chế chiến đấu lại không thuyết phục bởi tốc độ khung hình không ổn định. Đặc biệt, tấn công kẻ thù từ cự ly xa dường như là một điều không thể đối với bạn vì cơ chế ngắm bắn của Saint's Row 2 rất kém và game không có tính năng tự ngắm (Lock-on) hay ẩn nấp sau vật chắn (Cover). Do đó, mọi cuộc đụng độ trong game thường kết thúc với việc bạn lao thẳng vào kẻ thù và dễ dàng hạ gục chúng bằng vũ khí hay quẳng chúng lên không gần 20 feet.

Bên cạnh các nhiệm vụ chính, Saint's Row 2 còn mang đến cho người chơi một hệ thống các nhiệm vụ phụ rất đa dạng, độc đáo và hài hước. Có thể nói, những mini game trong Saint's Row 2 rất xuất sắc và đôi khi còn khiến người chơi quên mất việc làm nhiệm vụ chính. Ngoài ra, một minigame không thể không nhắc đến khi nói về Saint's Row 2 chính là phần chơi bắn zombie ngay trên màn hình TV ở nhà của nhân vật chính. Tuy chỉ là một trò chơi giả lập 3D tương tự như House of Dead, nhưng phần chơi này đã mang lại cho người chơi những giây phút thư giãn khi đã quá mệt mỏi với việc phá phách ngoài đường phố.

Hai mini game rất thú vị trong Saints Row 2: Đua xe lửa (Trail Blazing)...

Saint's Row 2 có một phần chơi co-op được đánh giá cao, nơi người chơi có thể cùng với bạn mình thực hiện các nhiệm vụ hay cùng tham gia vào các mini game. Đây là tính năng làm tăng đáng kể giá trị phần chơi đơn của Saint's Row 2. Tuy nhiên, phần chơi mạng lại tỏ ra kém thuyết phục với các kiểu chơi chính như Strong Arm (các nhóm thi nhau thực hiện các mini game trong game), Insurance Fraud (các nhóm thi nhau thực hiện những vụ tai nạn giao thông ác liệt nhất), Deathmatch (các nhóm thanh trừng, tiêu diệt lẫn nhau)….
Điểm trừ lớn nhất của Saint's Row 2 chính là tốc độ khung hình không ổn định. Đối với một máy tính vừa đủ cấu hình yêu cầu, tốc độ khung hình trong game sẽ dao động liên tục và gây nhiều khó khăn cho người chơi khi lái xe quanh thành phố Stilwater luôn đông đúc và tấp nập. Chỉ với một hệ thống có cấu hình vượt xa so với cấu hình yêu cầu thì người chơi mới có thể thưởng thức được hết giá trị thực của Saint's Row 2 với khung hình tương đối ổn định.

Tốc độ khung hình không ổn định gây khó khăn cho việc lái xe trong Saint's Row 2.

Có thể nói, Saint's Row 2 là một bản port từ console sang PC không thành công, tuy nhiên, về mặt gameplay, Saint's Row 2 hoàn toàn chinh phục người chơi với phần chơi co-op, hệ thống nhiệm vụ phụ đa dạng, độc đáo cùng lối chơi sandbox tự do phá phách. Nếu bạn đang sở hữu một cỗ PC mạnh mẽ, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với Saint's Row 2 trong một thời gian dài. Tuy nhiên, nếu máy tính của bạn chỉ đáp ứng đủ cấu hình yêu cầu, Saint's Row 2 không hẳn là một lựa chọn đúng đắn cho bạn.

Cấu hình yêu cầu của Saint's Row 2
- Hệ điều hành: Windows XP / Vista
- Chip xử lý : Dual-Core 3.2 GHz (Intel Core 2 Duo hoặc AMD Athlon X2)
- RAM: 2GB
- Card đồ họa: 256 MB hỗ trợ Shader Model 3.0 (Nvidia GeForce 8800 / ATI Radeon HD3850)

Download (MegaFTP)

http://www.MegaFTP.com/47346
http://www.MegaFTP.com/47347
http://www.MegaFTP.com/47348
http://www.MegaFTP.com/47349
http://www.MegaFTP.com/47351
http://www.MegaFTP.com/47354
http://www.MegaFTP.com/47355
http://www.MegaFTP.com/47350


Total Comments :
0

EragonPump's BlOg - Nội Quy Comment

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
Có thể sử dụng các thẻ HTML thông dụng như: chữ đậm, nghiêng, link liên kết ...

Thank you for reading!

If you have questions or comments, please leave a comment.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

 
free counters

EragonPump's Blog | Download Fulll Games | Review Game | Preview Game Copyright © 2009 BeepTheGeek is Designed by Gaganpreet Singh

Beck007 Group Reviews-zone.net HotGirl.Beck007.COM Beck007 Group Free4vn Beck007 Group Beck007 Group Beck007 Group logo BlOg FD - 121x60px
Lên đầu trang
Xuống cuối trang