July 19, 2009

The Saboteur - Game chiến tranh tạo nên sự khác biệt


The Saboteur vốn là một game tương đối ít thông tin và người ta chỉ biết game có bối cảnh chiến tranh thế giới thứ 2. Tuy nhiên mới đây nhà phát triển Pandemic Studio đã có một cuộc trình diễn demo qua đó hé lộ rất nhiều chi tiết mới. Có thể khẳng định The Saboteur không giống như những tựa game khai thác đề tài chiến tranh thế giới thứ II khác.
Người hùng trong game là Sean Devlin, được lấy nguyên mẫu là một tay đua xe sau đó trở thành một chiến sĩ du kích trong hàng ngũ quân kháng chiến khi quân Đức chiếm đóng nước Pháp. Anh chàng người Ireland này tham gia kháng chiến để trả thù quân Đức về một thảm hoạ đã ập xuống đầu anh ta khi game bắt đầu.
Một cảnh đua xe với quân Đức.

Môi trường trong game là một thế giới mở rộng lớn theo kiểu GodfatherII hay GTA IV. Thành phố Paris, tâm điểm của game sẽ là bản sao thu nhỏ của kinh đô ánh sáng trong thực tế, tất nhiên những kiến trúc nổi tiếng như tháp Eiffel sẽ được làm theo tỷ lệ thực.
Cốt truyện tuy tập trung vào nước Pháp bị chiếm đóng và lực lượng du kích nhưng thế giới của game lại thiết kế trải rộng đến tận nước Đức. Điều này có nghĩa là Devlin sẽ chu du tới tận sào huyệt của quân phát xít.
Devlin được xây dựng như một chiến sĩ có nhiều kỹ năng chiến đấu.

Nhân vật chính Devlin có nhiều kỹ năng chiến đấu khác nhau. Anh có thể mang theo nhiều loại vũ khí và có thể chiến đấu trực diện lẫn hành động bí mật. Khi bị truy kích Devlin cũng biết lừa kẻ địch bằng nhiều cách như giả làm một gã say đang “trút bầu tâm sự” trong một con hẻm tối hoặc chộp lấy một cô gái giả vờ hôn.
Vũ khí trang bị trong game cũng khá đa dạng từ súng máy, súng bắn tỉa, bazooka và không thể thiếu chiếc xe đua. Điều này hứa hẹn sẽ có những màn đọ súng nghẹt thở và những cảnh đua xe sôi động.
Tháp Eiffel rực rỡ ánh nắng.

Màu sắc trong game là mang phong cách phim Sin City với các vùng trên thành phố được quy định màu dựa theo “phe ta”. Những vùng có nhiều kẻ địch sẽ được thể hiện bằng màu đen trắng và xám, ngược lại những vùng phe kháng chiến hoạt động mạnh sẽ có tông màu rực rỡ. Chỉ có một ngoại lệ duy nhất là các "phố đèn đỏ" luôn có màu bình thường vì nó là điểm ẩn náu của quân du kích trong vùng.
Nhiệm vụ bí mật.

Tuỳ theo mỗi nhiệm vụ người chơi hoàn thành mà màu sắc sẽ thay đổi để cập nhật tình hình kháng chiến trong thành phố. Vì thế nếu bị truy đuổi cách tốt nhất là lao về phía có màu sắc rực rỡ để có cơ hội nhận được tiếp viện.
Độ khó của game cũng được tự động nâng cao khi giữa game trở về sau kẻ thù luôn được trang bị hạng nặng như súng phun lửa, rocket, súng đại liên và cả khí cầu zeppelin yểm trợ. Theo giải thích của nhà phát triển thì sau một thời gian tham chiến tên tuổi của Devlin trở nên nổi tiếng và quân Đức tự nâng cấp vũ khí để truy lùng chiến binh đặc biệt nguy hiểm này.
Anh hùng và mỹ nhân.

Một điểm không thể bỏ qua là khả năng "dọn dẹp chiến trường" trước khi người chơi bước vào nhiệm vụ. Ở những vùng có nhiều tháp bắn tỉa hay các ụ súng người chơi có thể phá huỷ chúng trước khi bắt đầu nhiệm vụ tại khu vực đó.
Thành phố Paris trong game có rất nhiều các tháp bắn tỉa và các cứ điểm phòng ngự khác tạo thành một vùng canh gác dày đặc và nghiêm mật, vì thế chức năng này có thể giúp ích rất nhiều cho người chơi trong hành trình vượt qua các nhiệm vụ gay go đầy thử thách.
Nơi ẩn náu của quân phản chiến.

The Saboteur đã cho thấy nhiều yếu tố khác biệt so với các game bắn súng lấy bối cảnh chiến tranh thế giới thứ II khác. Đây là điều nhà phát triển buộc phải làm nếu muốn có được thành công vì trong thể loại này đã tồn tại rất nhiều tượng đài. Game dự kiến sẽ ra mắt trên PC, Xbox 360 và PS3 vào cuối năm nay.

Total Comments :
0

EragonPump's BlOg - Nội Quy Comment

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
Có thể sử dụng các thẻ HTML thông dụng như: chữ đậm, nghiêng, link liên kết ...

Thank you for reading!

If you have questions or comments, please leave a comment.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

 
free counters

EragonPump's Blog | Download Fulll Games | Review Game | Preview Game Copyright © 2009 BeepTheGeek is Designed by Gaganpreet Singh

Beck007 Group Reviews-zone.net HotGirl.Beck007.COM Beck007 Group Free4vn Beck007 Group Beck007 Group Beck007 Group logo BlOg FD - 121x60px
Lên đầu trang
Xuống cuối trang